Công ty Nam Long sẽ tiếp tục đầu tư vào 3 dự án gồm EHome 5, EHome 6, EHome 7 và chuẩn bị quỹ đất để việc phát triển dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền này không bị gián đoạn.
Trong năm 2013, Công ty CP Đầu tư Nam Long đã cung cấp cho thị trường hơn 1.000 căn EHome, cao hơn con số 916 căn của EHome 1 và 2 tại khu Đông Sài Gòn cộng lại trong giai đoạn 2006-2008.
Chỉ riêng với dòng EHome, trong quý III/2013 công ty đã thực hiện được 248 tỷ đồng doanh thu, tăng 273% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế cũng đạt 33 tỷ, so với mức lỗ gần 5 tỷ đồng cùng kỳ 2012. Kết quả kinh doanh này được ghi nhận chủ yếu từ việc bàn giao nhà vượt tiến độ đối với hai block A6-B1 (thuộc giai đoạn 1A) của dự án EHome 3 Tây Sài Gòn và nhà phố vườn tại Bình Dương.
Theo ông Nguyễn Vĩnh Trân, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Nam Long, tính đến thời điểm hiện tại, công ty đã bán được 900 căn trong kế hoạch đưa 1.000 căn hộ EHome ra thị trường năm 2013 từ các dự án EHome 3 Tây Sài Gòn (giai đoạn 1A, giai đoạn 1B, giai đoạn 2A với tỷ lệ bán đầu đạt trên 90% tổng số căn hộ chào bán) và EHome 4 Bắc Sài Gòn (đã bán được 150/332 căn giai đoạn 1).
"Tín hiệu lạc quan này tiếp tục lan tỏa sang EHome 5 Tân Thuận Đông (quận 7), vì ngay sau lễ công bố dự án giữa tháng 12, đã có 110 khách hàng đăng ký giữ chỗ dù giá nhỉnh hơn so với các dự án EHome trước đó. Với kết quả này, ước tính tổng doanh thu bán căn hộ của Nam Long năm 2013 đạt khoảng 1.100 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch đề ra", ông Trân chia sẻ.
Tiên phong trong việc chuẩn hóa mô hình nhà ở vừa túi tiền theo tiêu chí 3E (Economy - kinh tế, Efficiency - tiện nghi, Ecology - sinh thái), phù hợp với nhu cầu, khả năng tài chính của đa số người Việt, từ khi ra mắt dự án EHome 1 năm 2008, Nam Long đã xác định mô hình kinh doanh linh động cho sản phẩm EHome bao gồm 5 yếu tố. Trước hết là tạo quỹ đất sạch, hoàn tất nghĩa vụ pháp lý đến chuẩn hóa sản phẩm từ khâu thiết kế, tạo đội ngũ kinh doanh lớn mạnh và cuối cùng là xoay vòng sản phẩm nhanh trong 12-18 tháng.
Việc xây dựng "cuốn chiếu", xây đến đâu bán đến đó, vừa thăm dò phản ứng thị trường vừa tìm các giải pháp tài chính hỗ trợ tối đa cho người mua giúp EHome không xảy ra tình trạng tồn kho. Đây cũng là giải pháp xoay vòng vốn để phục vụ việc triển khai các giai đoạn tiếp theo trong chiến lược phát triển 14.000 căn hộ EHome giai đoạn 2012-2017 mà ban lãnh đạo công ty đề ra.
Để thực thi kế hoạch dài hơi này, hiện, Nam Long đã chuẩn bị sẵn quỹ đất cho EHome 5, 6, 7. Việc niêm yết trên sàn chứng khoán cùng sự hỗ trợ của các cổ đông chiến lược ngoại cùng chiến lược phát triển rõ ràng, minh bạch giúp công ty đủ năng lực huy động thêm các nguồn vốn mới để thực thi kế hoạch 10.000 căn hộ trong vòng 3 năm tới.
Đầu tháng 1/2014, Nam Long sẽ công bố đối tác mới trong đợt phát hành hơn 25 triệu cổ phiếu. Toàn bộ số tiền gần 500 tỷ đồng từ đợt phát hành này sẽ dùng để đầu tư EHome 5, 6, 7 và chuẩn bị quỹ đất cho dòng EHome.
Minh Trí
Trong năm 2013, Công ty CP Đầu tư Nam Long đã cung cấp cho thị trường hơn 1.000 căn EHome, cao hơn con số 916 căn của EHome 1 và 2 tại khu Đông Sài Gòn cộng lại trong giai đoạn 2006-2008.
Chỉ riêng với dòng EHome, trong quý III/2013 công ty đã thực hiện được 248 tỷ đồng doanh thu, tăng 273% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế cũng đạt 33 tỷ, so với mức lỗ gần 5 tỷ đồng cùng kỳ 2012. Kết quả kinh doanh này được ghi nhận chủ yếu từ việc bàn giao nhà vượt tiến độ đối với hai block A6-B1 (thuộc giai đoạn 1A) của dự án EHome 3 Tây Sài Gòn và nhà phố vườn tại Bình Dương.
Theo ông Nguyễn Vĩnh Trân, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Nam Long, tính đến thời điểm hiện tại, công ty đã bán được 900 căn trong kế hoạch đưa 1.000 căn hộ EHome ra thị trường năm 2013 từ các dự án EHome 3 Tây Sài Gòn (giai đoạn 1A, giai đoạn 1B, giai đoạn 2A với tỷ lệ bán đầu đạt trên 90% tổng số căn hộ chào bán) và EHome 4 Bắc Sài Gòn (đã bán được 150/332 căn giai đoạn 1).
"Tín hiệu lạc quan này tiếp tục lan tỏa sang EHome 5 Tân Thuận Đông (quận 7), vì ngay sau lễ công bố dự án giữa tháng 12, đã có 110 khách hàng đăng ký giữ chỗ dù giá nhỉnh hơn so với các dự án EHome trước đó. Với kết quả này, ước tính tổng doanh thu bán căn hộ của Nam Long năm 2013 đạt khoảng 1.100 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch đề ra", ông Trân chia sẻ.
Tiên phong trong việc chuẩn hóa mô hình nhà ở vừa túi tiền theo tiêu chí 3E (Economy - kinh tế, Efficiency - tiện nghi, Ecology - sinh thái), phù hợp với nhu cầu, khả năng tài chính của đa số người Việt, từ khi ra mắt dự án EHome 1 năm 2008, Nam Long đã xác định mô hình kinh doanh linh động cho sản phẩm EHome bao gồm 5 yếu tố. Trước hết là tạo quỹ đất sạch, hoàn tất nghĩa vụ pháp lý đến chuẩn hóa sản phẩm từ khâu thiết kế, tạo đội ngũ kinh doanh lớn mạnh và cuối cùng là xoay vòng sản phẩm nhanh trong 12-18 tháng.
Việc xây dựng "cuốn chiếu", xây đến đâu bán đến đó, vừa thăm dò phản ứng thị trường vừa tìm các giải pháp tài chính hỗ trợ tối đa cho người mua giúp EHome không xảy ra tình trạng tồn kho. Đây cũng là giải pháp xoay vòng vốn để phục vụ việc triển khai các giai đoạn tiếp theo trong chiến lược phát triển 14.000 căn hộ EHome giai đoạn 2012-2017 mà ban lãnh đạo công ty đề ra.
Để thực thi kế hoạch dài hơi này, hiện, Nam Long đã chuẩn bị sẵn quỹ đất cho EHome 5, 6, 7. Việc niêm yết trên sàn chứng khoán cùng sự hỗ trợ của các cổ đông chiến lược ngoại cùng chiến lược phát triển rõ ràng, minh bạch giúp công ty đủ năng lực huy động thêm các nguồn vốn mới để thực thi kế hoạch 10.000 căn hộ trong vòng 3 năm tới.
Đầu tháng 1/2014, Nam Long sẽ công bố đối tác mới trong đợt phát hành hơn 25 triệu cổ phiếu. Toàn bộ số tiền gần 500 tỷ đồng từ đợt phát hành này sẽ dùng để đầu tư EHome 5, 6, 7 và chuẩn bị quỹ đất cho dòng EHome.
Minh Trí
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét